Cách tẩy keo nến trên quần áo hiệu quả, giữ nguyên chất vải

Quần áo khi không may dính phải keo nến mà không tìm cách khắc phục sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như chất vải. Nếu gặp phải tình huống này mọi người cũng đừng quá lo lắng mà hãy áp dụng ngay những cách tẩy keo nến trên quần áo hiệu quả mà vệ sinh Bình Minh sẽ chia sẻ ngay sau đây.

Xem thêm:

Cách tẩy keo nến trên quần áo với nước nóng

Đây là một cách làm đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được ngay tại nhà và đem lại hiệu quả cao. Bạn chỉ cần cho phần quần áo có dính keo nến vào thau nước nóng ngay lập tức keo sẽ chảy ra, đem lại vẻ đẹp như ban đầu cho vải. 

Cách tẩy keo nến trên quần áo
Cách tẩy keo nến trên quần áo với nước nóng

Nhưng mọi người cũng cần lưu ý rằng với cách này chỉ phù hợp với những loại vải dày hoặc chịu được mức nhiệt cao mà thôi. Và khi thực hiện ngâm bạn chỉ cho mình phần dính keo nến vào nước nóng như vậy sẽ không làm ảnh hưởng đến những khu vực khác.

Cách xử lý keo nến dính vào quần áo bằng cồn

Sử dụng cồn cũng là một trong những cách tẩy keo nến trên quần áo hiệu quả mà mọi người cần biết. Hay bạn còn có thể thay thế bằng các dung dịch khác có thể kể đến như xăng, dầu. 

Bạn chỉ cần dùng vải hay bông có thấm cồn chà lên khu vực dính keo nến là đã có thể loại bỏ được. Tuy nhiên cách này có để lại mùi nên tốt nhất mọi người nên giặt lại ngay sau đó.

Thêm vào đó bạn chỉ nên sử dụng một lượng cồn nhỏ và khi thực hiện cần tránh xa các yếu tố có thể gây cháy nổ. Và tuyệt đối không dùng dầu hỏa hay dung môi pha sơn bởi có tác động quá mạnh làm phai màu quần áo.

Cách tẩy keo nến trên quần áo
Cách xử lý keo nến dính vào quần áo bằng cồn

Cách tẩy keo nến trên quần áo với đá lạnh

Đá lạnh cũng một trong những cách tẩy keo nến trên quần áo mà vệ sinh Bình Minh muốn giới thiệu đến với mọi người. Bạn chỉ cần sử dụng một viên đá chà lên phần keo nến vé khiến dễ dàng tách ra hơn rất nhiều. Nhưng mọi người cần nhớ với phương pháp này không được dùng bất kỳ vật dụng nào để loại bỏ nến trước đó.

Với những mảng keo lớn hơn mọi người hoàn toàn có thể cho quần áo trực tiếp vào ngăn đá tủ lạnh. Bởi khí lạnh sẽ làm nến trở nên giòn và dễ dàng loại bỏ hơn trước đó rất nhiều.

Nếu vẫn còn sót bạn hãy dùng thêm nước nóng ở vị trí bị dính để loại bỏ hoàn toàn. Sau đó hãy đem quần áo đi giặt là đã giúp vải trở về như lúc ban đầu. Tiếp theo đây sẽ là các cách tẩy khác nữa cũng đem lại hiệu quả mà mọi người cũng có thể áp dụng.

Cách xử lý keo nến dính vào quần áo bằng bàn là

Cách này hoạt động trên nguyên lý dùng nhiệt để keo nến tan chảy không dính ở trên quần áo nữa với các bước thực hiện vô cùng đơn giản như sau:

Cách tẩy keo nến trên quần áo
Cách xử lý keo nến dính vào quần áo bằng bàn là
  • Bước 1: Sử dụng giấy ăn hay bất kỳ loại rẻ lau sạch nào đặt lên cả trên và dưới phần vải có dính keo nến.
  • Bước 2: Dùng bàn là với nhiệt độ vừa phải hơ vào khu vực có rẻ lau khi này keo nến sẽ bắt đầu tan ra và dính vào giấy và rẻ.

Như vậy cách làm này vô cùng đơn giản, tiện lợi mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được. Nếu như phần nến quá nhiều bạn nên cậy bớt ra để quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng hơn.

Cách tẩy keo nến trên quần áo bằng dầu thực vật

Dầu thực vật hoàn toàn có thể loại bỏ được keo nến dính trên quần áo mà không hề ảnh hưởng đến chất vải. Đương nhiên rằng cách thực hiện cũng vô cùng dễ dàng để mọi người làm ngay tại nhà.

Mọi người chỉ cần cho dầu thực vật lên chỗ sáp và vò sạch bằng tay hay máy giặt. Nhưng bạn cần lưu ý rằng cách này chỉ đem lại hiệu quả cao đối với các vết keo nến nhỏ mà thôi.

Cách tẩy keo nến trên quần áo
Cách tẩy keo nến trên quần áo bằng dầu thực vật

Cách xử lý keo nến dính vào quần áo bằng giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu cũng là cách tẩy keo nến trên quần áo hiệu quả mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Đầu tiên mọi người cần chuẩn bị hai miếng giấy thấm dầu và máy sấy tóc sau đó thực hiện theo các bước sau đây: 

  • Bước 1: Đặt giấy thấm dầu ở cả hai mặt nơi có dính keo nến và để lên trên một bề mặt vững.
  • Bước 2: Sử dụng máy sấy với mức nhiệt trung bình hơ vào để phần keo nến tan chảy và bị hút lại bởi giấy thấm dầu. Như vậy bạn đã có thể loại bỏ hoàn toàn mà không hề làm ảnh hưởng đến quần áo.

Vậy qua bài viết trên đây mọi người đã biết cách tẩy keo nến trên quần áo hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến chất vải có thể thực hiện dễ dàng tại nhà. Công ty vệ sinh Bình Minh là đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh cho nhà ở, công trình hàng đầu nếu có nhu cầu bạn hãy liên hệ với công ty thông qua hotline 096 8057769.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
  • Trang chủ
  • Phone
  • Messenger
  • Zalo